US again beats China in Olympic medals table after they tie for gold_L

US again beats China in Olympic medals table after they tie for gold_L

Cuộc thi giành nhiều huy chương vàng nhất tại Thế vận hội Paris đã kết thúc với tỷ số hòa 40-40 giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ

PARIS —  Cuộc thi giành nhiều huy chương vàng nhất tại Thế  vận hội Paris  đã kết thúc với  tỷ số hòa 40-40  giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Nhưng Hoa Kỳ đứng đầu bảng huy chương với tổng cộng 126 huy chương, so với 91 huy chương của Trung Quốc. Tại Thế vận hội Tokyo, Hoa Kỳ cũng vượt qua Trung Quốc về số huy chương, kết thúc với 113 huy chương và 39 huy chương vàng, so với 89 huy chương với 38 huy chương vàng của Trung Quốc.

Theo  dự báo bảng huy chương ảo Gracenote của Nielsen  , nơi thu thập dữ liệu kết quả từ các cuộc thi lớn kể từ Thế vận hội Tokyo, năm vị trí dẫn đầu về tổng số huy chương tại Paris sẽ như sau: Hoa Kỳ (tổng cộng 112 huy chương); Trung Quốc (86); Anh (63); Pháp (60) và Úc (54).

Hoa Kỳ đã đứng đầu  bảng xếp hạng huy chương . Tuy nhiên, Hoa Kỳ và Trung Quốc đều tăng số lượng huy chương vàng và tổng số huy chương.

Nhật Bản đã chứng minh những dự đoán trên mạng là sai khi giành được vị trí thứ ba với 20 huy chương vàng trong tổng số 45 huy chương.

Pháp và Úc nằm trong top năm đúng như dự đoán, nhưng ngược lại.

Ngôi sao trượt ván  Keegan Palmer  đã giúp Úc giành vị trí thứ tư với 18 huy chương vàng trong số 53 huy chương, trong khi Pháp đứng thứ năm giành được 16 huy chương vàng trong số 64 huy chương.

Nước Anh giành được nhiều huy chương hơn ở Tokyo — 65 so với 64 — nhưng lại có ít huy chương vàng hơn và đứng thứ bảy sau Hà Lan.

Sau đây là cái nhìn cận cảnh hơn về một số quốc gia:

Khi Cao Yuan bảo vệ danh hiệu của mình ở nội dung nhảy cầu 10m nam vào thứ Bảy, điều này đã mang về cho đất nước anh  chiến thắng chưa từng có ở bộ môn nhảy cầu .

Trung Quốc đã giành được cả tám huy chương vàng được trao tại Trung tâm thể thao dưới nước Olympic.

Trung Quốc giành được năm huy chương vàng ở mỗi môn bắn súng,  bóng bàn  và cử tạ, trong đó chiến thắng ở nội dung đồng đội bóng bàn giúp nước này giành được  huy chương vàng thứ 300 trong lịch sử Olympic .

Sydney McLaughlin-Levrone  đã phá kỷ lục thế giới của chính mình  ở nội dung chạy vượt rào 400 mét khi Hoa Kỳ giành được 14 huy chương vàng ở môn điền kinh.

Noah Lyles đã giành chiến thắng trong cuộc đua 100 mét nam có kết quả rất sít sao  , và Gabrielle Thomas đã giành chiến thắng ở nội dung 200 mét nữ. Quincy Hall đã giành chiến thắng ở nội dung 400 mét nam tại Stade de France, nơi đã quen với việc nghe quốc ca Hoa Kỳ.

Ngôi sao thể dục dụng cụ Simone Biles  đã nâng cao danh tiếng của mình với bốn huy chương nữa, và các vận động viên bơi lội, dẫn đầu bởi một huyền thoại Olympic khác là  Katie Ledecky , đã giành được tám huy chương vàng.

Đội  bóng rổ nam  và nữ đã giành chiến thắng trong giải đấu của họ, cả hai đều đánh bại Pháp trong trận chung kết. Đội tuyển nữ Hoa Kỳ đã vượt qua thử thách lớn nhất trong hành trình chưa từng có của họ để giành tám huy chương vàng Olympic liên tiếp với  chiến thắng 67-66  để khép lại cuộc thi tại Thế vận hội Paris.

Nhưng đội tuyển bóng nước nữ Hoa Kỳ  đã ra về tay trắng  sau khi được kỳ vọng rất nhiều.

Dưới sự dẫn dắt của màn trình diễn xuất sắc của Léon Marchand, người giành được tổng cộng năm huy chương, Les Bleus đã giành thêm một huy chương vàng so với Atlanta vào năm 1996 và gần như tăng gấp đôi tổng số 33 huy chương của họ tại Thế vận hội Tokyo ba năm trước.

Ngôi sao bóng bầu dục Antoine Dupont  đã dẫn dắt đội tuyển Pháp giành huy chương vàng ở môn bóng bầu dục bảy người, sau đó Marchand tiếp quản.

Ngôi sao judo hạng nặng  Teddy Riner  đã giành thêm một huy chương vàng nữa khi đội tuyển judo Pháp giành được tới 10 huy chương.

Tuy nhiên, đội bóng ném nam đã gây thất vọng khi không giành được huy chương khi bảo vệ danh hiệu, mặc dù đội bóng ném nữ đã giành được huy chương bạc.

Tuy nhiên, đội điền kinh chỉ giành được một huy chương vào cuối trận khi Cyrena Samba-Mayela giành huy chương bạc ở nội dung vượt rào 110m nữ vào thứ Bảy.

Bốn trong số 12 huy chương vàng của Đức thuộc về môn cưỡi ngựa, với  tay đua ngựa biểu diễn kỳ cựu Isabell Werth  đã nâng kỷ lục cưỡi ngựa Olympic của mình lên 14 huy chương.

Nữ vận động viên tuổi teen Summer McIntosh  đã giành được ba huy chương vàng bơi lội và một huy chương bạc cho Canada, kết thúc Thế vận hội với chín huy chương vàng trong số 27 huy chương.

Một trong bốn huy chương vàng của Thụy Điển thuộc về vận động viên nhảy sào Armand Duplantis, người đã khiến 80.000 người hâm mộ tại Stade de France kinh ngạc khi  phá vỡ kỷ lục thế giới của chính mình .

Ngôi sao quần vợt Novak Djokovic  đã giành huy chương vàng đầy cảm xúc cho Serbia, một lần nữa đội tuyển này giành chiến thắng  ở trận chung kết môn bóng nước nam  và giành được ba huy chương vàng trong số năm huy chương.

Imane Khelif  đã giành được một trong hai huy chương vàng cho Algeria, vượt qua chặng đường đầy biến động tại Thế vận hội, nơi cô phải chịu  sự soi xét dữ dội  về giới tính của mình.

Manu Bhaker đã giành được hai trong sáu huy chương của Ấn Độ. Cô gái 22 tuổi này đã trở thành người phụ nữ Ấn Độ đầu tiên giành được huy chương ở môn bắn súng, giành huy chương đồng ở nội dung súng ngắn hơi 10 mét và thêm một huy chương nữa ở nội dung đồng đội hỗn hợp.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *